ส่องประวัติ แจ็คสัน หวัง ไอดอล ศิลปิน และ CEO สุดฮอต

 ส่องประวัติ แจ็คสัน หวัง ไอดอล ศิลปิน และ CEO สุดฮอต

แจ็คสัน หวัง หรือ หวัง เจีย เอ่อร์ เกิดวันที่ 28 มีนาคม 1994 เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง แร็ปเปอร์ นักเต้น และนักกีฬาฟันดาบชาวฮ่องกง เขาเป็นที่รู้จักในฐานะสมาชิกวงบอยแบนด์เกาหลีใต้ GOT7

ประวัติ แจ็คสัน หวัง

ประวัติ แจ็คสัน ในวัยเด็ก

แจ็คสันเกิดและเติบโตในฮ่องกง เขาเริ่มฝึกฟันดาบตั้งแต่อายุ 10 ขวบ และเคยเป็นสมาชิกทีมชาติฮ่องกง เขาได้รับรางวัลเหรียญทองแดงในการแข่งขันฟันดาบชิงแชมป์เอเชียเยาวชนในปี 2011

จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิง

ในปี 2011 แจ็คสันได้เข้าร่วมออดิชั่น JYP Entertainment และได้รับการฝึกฝนเป็นเวลา 2 ปีครึ่ง เขารวมตัวกับ GOT7 ในปี 2014 และเดบิวต์ด้วยเพลง "Girls Girls Girls"

ผลงาน

แจ็คสันมีผลงานเพลงมากมายทั้งกับ GOT7 และในฐานะศิลปินเดี่ยว เขามีอัลบั้มเดี่ยว 2 อัลบั้ม ได้แก่ MIRRORS (2017) และ Magic Man (2022) เขายังมีเพลงฮิตมากมาย เช่น "Papillon", "Okay", "Dawn of Us", "LMLY", "Alone", "100 Ways"

รางวัล

แจ็คสันได้รับรางวัลมากมายทั้งในเกาหลีใต้และต่างประเทศ รางวัลที่โดดเด่น ได้แก่
  • Mnet Asian Music Award for Best Male Dance Performance (2017)
  • Golden Disc Award for Best Male Solo Artist (2018)
  • Seoul Music Award for Bonsang Award (2019)
  • MTV Video Music Award for Best Choreography (2022)

ความสำเร็จ

แจ็คสันเป็นหนึ่งในศิลปิน K-Pop ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด เขามียอดขายอัลบั้มมากกว่า 10 ล้านชุด เขามีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียมากกว่า 70 ล้านคน เขาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับแบรนด์ดังๆ มากมาย เช่น Fendi, Cartier, Armani Beauty, Pepsi, Adidas, and Ray-Ban

ชีวิตส่วนตัว

แจ็คสันเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นและทุ่มเทให้กับงาน เขามีความฝันที่จะเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จระดับโลก เขามีบุคลิกที่ร่าเริงและสดใส เขามีความสามารถด้านภาษา เขาพูดได้ 4 ภาษา ได้แก่ ภาษาจีน

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น