ตั้ม สมประสงค์: เสียงเพลงอมตะ เจ้าของบทเพลง "แหวกฟ้าคว้าดาว"

 ตั้ม สมประสงค์: เสียงเพลงอมตะ เจ้าของบทเพลง "แหวกฟ้าคว้าดาว"

ตั้ม สมประสงค์ หรือ สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์ เกิดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2502 เป็นนักร้องชายชาวไทย ที่โด่งดังจากเพลง "แหวกฟ้าคว้าดาว"

ตั้ม สมประสงค์ ประวัติ


ตั้ม สมประสงค์ เริ่มเข้าสู่วงการเพลงตั้งแต่อายุ 17 ปี  โดยร้องเพลงตามคณะลิเก  ต่อมาในปี พ.ศ. 2523  เขาได้เข้าประกวดร้องเพลงในรายการ "ชิงชัยโชว์"  และคว้ารางวัลชนะเลิศ

ตั้ม สมประสงค์   เซ็นสัญญากับค่ายเพลง "เบเกอรี่มิวสิค"  และออกอัลบั้มชุดแรกในชื่อ "ตั้ม สมประสงค์"  ในปี พ.ศ. 2524  อัลบั้มชุดนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก  โดยเฉพาะเพลง "แหวกฟ้าคว้าดาว"  ที่กลายเป็นเพลงฮิตติดชาร์ต

ตั้ม สมประสงค์   โด่งดังจากน้ำเสียงที่ไพเราะ  และสไตล์การร้องเพลงที่เป็นเอกลักษณ์  เขามีผลงานเพลงที่โด่งดังมากมาย  เช่น  "พูดไม่ออก"  "ไฟกับตะวัน"  "กระจกเงา"  "ทนได้ทุกที"  "โง่เอง"  "สามคำที่หายไป"  "เธอ"  "ข้ออ้าง"

ตั้ม สมประสงค์   ได้รับรางวัลมากมาย  เช่น  รางวัลนักร้องชายยอดนิยมจากงานประกาศรางวัลพระรามเก้า  และรางวัลนักร้องลูกกรุงชายยอดนิยมจากงานสีสันบันเทิง

ตั้ม สมประสงค์   ยังคงมีผลงานเพลงออกมาอย่างสม่ำเสมอ  แม้ว่าปัจจุบันเขาจะมีอายุ 62 ปีแล้วก็ตาม  เขายังคงเป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลง  และเป็นหนึ่งในนักร้องลูกกรุงที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดคนหนึ่งของประเทศไทย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น